5 วิธีขอกู้เงิน ทำยังไงให้ผ่านฉลุย – ธนาคารปล่อยกู้แบบสบาย ๆ ชิล ๆ

  หลายคนบ่นเรื่องการกู้เงิน ทำไมกู้ไม่ผ่านอย่างนั้นอย่างนี้พร้อมกับคำพูดประมาณว่าไม่โกงหรอก จะเอาเอกสารไปทำไมเยอะแยะดูอะไรกันนักหนา เหตุผลง่าย ๆ ก็คือ ธนาคารเขาก็แค่อยากจะมั่นใจว่า คนที่มาขอสินเชื่อเขามีปัญญามาคืนจริง ๆ ไม่ใช่แค่ลมปาก ถ้าเรามีเอกสารพร้อม ประวัติดียังไงธนาคารก็อนุมัติแน่ ๆ วันนี้พี่ทุยเลยจะพาไปรู้จัก 5 วิธีขอกู้เงิน ทำยังไงให้ผ่านฉลุย ว่าธนาคารดูอะไรบ้าง ก่อนอนุมัติสินเชื่อ ?

5 วิธีขอกู้เงิน ให้ผ่านฉลุย

เตรียมจดกันไว้ให้ดี ใครจะกู้เงิน พี่ทุยเตรียม 5 สิ่งที่เราควรทำก่อนขอสินเชื่อมาให้แล้ว ใครอยากให้สินเชื่อผ่าน ทำตามได้เลย

1. ทำประวัติเราให้ดีก่อนขอสินเชื่อ

ก่อนที่ธนาคารจะอนุมัติสินเชื่อให้กับใคร ธนาคารมักจะไปใช้บริการบริษัทที่ชื่อว่าเครดิตบูโร เพื่อตรวจดูประวัติการชำระสินเชื่อต่าง ๆ ของตัวเราว่า เราประวัติเป็นยังไง จ่ายช้ามั้ย หรือว่ามีไม่จ่ายอะไรหรือเปล่า

ถ้าชื่อเราขึ้นในเครดิตบูโรว่ามีการค้างชำระ พี่ทุยบอกเลยว่าโอกาสที่ธนาคารจะอนุมัติเงินกู้นั้นยากอยู่เหมือนกันนะ เพราะตอนนี้มีเคสเข้ามาขอเงินกู้กับธนาคารเป็นจำนวนมาก ดังนั้นถ้ามีคน 2 คน คนหนึ่งไม่มีสถานะขึ้นในเครดิตบูโร กับอีกคนมีประวัติเสียอยู่ ถ้าพี่ทุยเป็นธนาคารก็คงเลือกอนุมัติเงินกู้ให้กับคนที่ประวัติสวย ๆ น่าจะดีกว่าแน่นอน

2. เดินบัญชีก็เป็นเรื่องสำคัญสำหรับขอสินเชื่อ

สำหรับมนุษย์เงินเดือนไม่น่าจะมีปัญหาข้อนี้สักเท่าไหร่ เพราะยังไงก็มีเงินเดือนโอนเข้ามาทุกเดือนอยู่แล้ว แล้วถ้าจะให้ดีน่าจะมีเงินฝากวางนอนนิ่งไว้ในบัญชี อารมณ์ประมาณว่ามีเงินนิ่งอยู่แล้วประดับไว้ในบัญชี ไม่ใช่เงินเข้ามาแล้วออกหมด แบบนี้ธนาคารก็เสียวอยู่เหมือนกัน

แต่ถ้าสำหรับเจ้าของกิจการ การเดินบัญชีถือว่าเป็นเรื่องสำคัญมาก ๆ ที่จะต้องเดินบัญชีให้สวย มีเงินเข้าอย่างสม่ำเสมอทุกเดือน คนที่เดินบัญชีได้ดี มีเงินเข้าตลอด ก็มีโอกาสที่ธนาคารจะอนุมัติเงินกู้ให้ก็สูงขึ้น เพราะธนาคารจะมองว่าลูกหนี้มีรายได้จำนวนมากพอที่จะนำเงินมาทยอยคืนเงินต้นและดอกเบี้ยได้

3. ประเมินความสามารถในการผ่อนชำระของตัวเองให้ดี

จากที่พี่ทุยเคยกู้ซื้อบ้านและได้คุยกับเจ้าหน้าที่ธนาคาร เจ้าหน้าที่แจ้งว่าส่วนใหญ่จะอนุมัติวงเงินให้ไม่เกิน 40% ของรายได้ นั่นหมายความว่า เวลาที่เราผ่อนชำระกับทางธนาคารเราจะมียอดที่ต้องผ่อนชำระในแต่ละเดือน เงินที่ผ่อนชำระคืนให้กับธนาคารนั้นต้องไม่เกิน 40% ของรายได้ที่เราได้รับในแต่ละเดือน

โดยทั่วไปถ้าเป็นการขอเงินกู้เพื่อไปซื้อบ้าน การกู้ทุก ๆ 1,000,000 บาท มักจะต้องผ่อนชำระคืนธนาคาร 7,000 บาทต่อเดือนเป็นระยะเวลา 30 ปี นั่นแปลว่าถ้าเรารายได้ 50,000 บาท วงเงินที่เราจะสามารถของอนุมัติกับทางธนาคารได้จะประมาณ 3,000,000 บาท นั่นเอง

4. ผ่อนสินค้าหรือเป็นหนี้อื่น ๆ ให้น้อยที่สุดก่อนจะขอสินเชื่อ

ในระบบของ สินเชื่อฉับไว นั้น ก็จะขึ้นโชว์ทั้งหมดว่าปัจจุบันเราผ่อนชำระอะไรอยู่บ้าง แน่นอนว่าถ้าเราผ่อนสินค้าอื่น ๆ อยู่ ธนาคารก็นับรวม 40% ในข้อ 3 ด้วย ดังนั้นก่อนไปกู้เงินต้องพยายามเคลียร์รายการผ่อนชำระอื่นให้หมดก่อน เพื่อที่จะได้ไม่กระทบวงเงินที่อนุมัติ
5. เตรียมเอกสารในการขอกู้เงินให้พร้อม

สิ่งที่มีปัญหากันมากที่สุดของคนไปขอเงินกู้กับทางธนาคาร คือ เอกสารไม่สมบูรณ์ ทางที่ดีที่สุด พี่ทุยว่าเราควรเดินเข้าไปสอบถามกับเจ้าหน้าที่ธนาคาร ว่าถ้าต้องการขอเงินกู้นั้นต้องใช้เอกสารอะไรบ้าง แล้วจดมาเตรียมให้ครบ เพราะเวลาที่เรายื่นเข้าไปแล้วเอกสารไม่ครบ ก็จะยิ่งทำให้ขั้นตอนการอนุมัติต่าง ๆ ช้าหรืออาจจะถูกปฏิเสธออกมาเลยก็เป็นได้ แล้วพี่ทุยบอกได้เลยว่าเวลาถูกปฏิเสธแล้วรอบหนึ่ง การขอรอบต่อไปก็จะยิ่งทำได้ยากมากขึ้นด้วย สินเชื่อฉับไว

Postingan populer dari blog ini

มัดรวม 5 แอปกู้เงินแบบถูกกฎหมาย ได้เงินจริง!

7 แอปกู้เงินถูกกฎหมาย 2566 ที่น่าสนใจ – ตรวจสอบยังไง